top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong để được bao lâu không bị hư?

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong là vị thuốc quý mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, chống viêm, giảm stress, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, chống viêm,..


Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong được xem là vị thuốc đại bổ rất tốt cho những người lớn tuổi, phụ nữ, trẻ em, bệnh nhân mới ốm dậy. Đồng thời, đây cũng được xem là cách bảo quản Sâm Ngọc Linh rất tốt, mật ong có thể chống mốc, mọt, có thể giúp bảo quản Sâm Ngọc Linh được lâu mà không bị biến đổi chất, được nhiều người yêu thích.


Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong nếu bảo quản đúng cách sẽ để được 2 năm, nếu quá thời gian này mật sẽ bị thay đổi chất lượng, dẫn đến chất lượng Sâm Ngọc Linh cũng bị giảm sút theo, các đặc tính giúp bồi bổ cơ thể và chữa bệnh cũng bị giảm sút theo, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, thời gian lý tưởng sử dụng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong đó là từ 8 – 12 tháng kể từ ngày ngâm.




Trong khi đó, nhiều người cứ nhầm tưởng, Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong để được vô thời hạn. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai.

Ngoài ra, các bạn lưu ý không nên nhúng Sâm hẳn trong chậu nước khi rửa, mà tốt nhất nên dùng khăn ướt và bàn chải nhỏ để chải sạch bụi bẩn của Sâm Ngọc Linh, khi Sâm hạn chế tiếp xúc với nước thì thời gian ngâm với mật ong sẽ bảo quản được lâu hơn. Bên cạnh đó, Sâm Ngọc Linh khi ngâm với mật ong thường nổi bọt khí lên trên bề mặt, các bạn nhớ hớt bọt khí khi ngâm, tránh để bình ngâm bị chua.


Chất lượng Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong được bảo quản tốt nhất đó là 21 – 26 độ C, nhiệt độ không quá 27 độ C. Cách bảo quản tốt sẽ quyết định chất lượng của Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong. Vì vậy, các bạn nên để bình Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong ở nơi thoáng mát, khô ráo, tránh mưa, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời để sản phẩm không bị hỏng. Đặc biệt lưu ý, tuyệt đối không để Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong ở nơi kệ bếp nấu ăn, vì điều này rất dễ làm mật ong và Sâm Ngọc Linh biến đổi chất. Ngoài ra, chúng ta cũng không nên để bình ngâm trên sàn nhà, nền đất vì rất dễ khiến bình ngâm bị vón cục, đồng thời đóng đường không sử dụng được lâu.


Bên cạnh đó, các bạn không nên để bình ngâm trong tủ lạnh, vì nhiệt độ trong tủ lạnh rất thấp, rất dễ khiến bình ngâm kết tinh đóng dưới đáy chai, ván trôi nổi, làm giảm chất lượng bình Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong.


Tham khảo:

8 views0 comments
bottom of page