top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Những người không nên dùng sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh Quảng Nam rất tốt cho sức khỏe người sử dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng đều có thể sử dụng thảo dược này. Nếu sử dụng không đúng đối tượng sẽ gây nên một số tác dụng phụ, đồng thời không tốt cho sức khỏe người dùng.

Vì vậy một số đối tượng cần lưu ý, không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh.


+Người bị cảm, sốt không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh Sâm Ngọc Linh có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, đồng thời bổ khí huyết. Do đó, khi sử dụng Sâm Ngọc Linh những chất bổ, khí huyết sẽ được lưu thông trong cơ thể, không được đẩy ra bên ngoài. Nên trường hợp những người bị cảm, sốt không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh, việc sử dụng sẽ khiến bệnh tình ngày một nặng hơn. Các bạn tạm ngưng sử dụng Sâm Ngọc Linh khi cảm, sốt. Đến khi bệnh dứt điểm, sức khỏe được hồi phục thì các bạn có thể sử dụng Sâm Ngọc Linh để bồi bổ cơ thể.




+Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh Phụ nữ có thai nếu sử dụng Sâm Ngọc Linh sẽ sinh nóng, tăng nội tiết tố sinh dục, sẽ tăng ham muốn, do đó thành tử cung sẽ co bóp nhiều. Việc co bóp ở thành tử cung nhiều dễ gây ảnh hưởng đến thai nhi, dẫn đến khó sinh, sinh non hoặc dễ gây sảy thai.

+Trẻ em dưới 18 tuổi, cơ thể chưa được phát triển toàn diện cũng không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh có tác dụng kích thích tuyến sinh dục phát triển, do đó nếu trẻ em dưới 18 tuổi sử dụng Sâm Ngọc Linh dễ bị ảnh hưởng đến tâm sinh lý hoặc dễ gây tình trạng dậy thì sớm ở trẻ. Gây ảnh hưởng không tốt cho trẻ.

Ngoài ra, các bạn nên thận trọng khi cho trẻ dưới 1 tuổi sử dụng Sâm Ngọc Linh.

+Người bị bệnh tiêu hóa, viêm dạ dày, viêm ruột cấp tính không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh

Đối với những người bị bệnh tiêu hóa, viêm dạ dày, viêm ruột cấp tính, cơ thể hàn, hay bị tiêu chảy không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh. Bởi lẽ, Sâm Ngọc Linh có tính hàn, nếu những đối tượng trên sử dụng sẽ khiến bệnh tình nặng hơn.

Ngoài ra, Sâm Ngọc Linh có tác dụng bồi bổ cơ thể, khí huyết lưu thông, bổ khí nên nếu người bị đau dạ dày sử dụng sẽ khiến không thể tiêu hóa thức ăn, dẫn đến dạ dày căng tức, gây khó chịu, không tốt cho sức khỏe.

+Người bị viêm túi mật không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh

Với người bị bệnh viêm túi mật, nếu sử dụng Sâm Ngọc Linh, khí huyết khó lưu thông, dẫn đến bệnh tình nặng hơn.

Ngoài ra, những người bị bệnh viêm gan, xơ gan không nên sử dụng rượu Sâm Ngọc Linh.

+Người bị dị tinh, xuất tinh sớm không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh

Việc người bị bệnh dị tinh, xuất tinh sớm sử dụng Sâm Ngọc Linh sẽ khiến kích thích tăng nội tiết tố tình dục, tăng ham muốn tình dục và nhạy cảm hơn sẽ khiến bệnh tình ngày một nặng hơn.



+Người cao huyết áp không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh

Việc sử dụng Sâm Ngọc Linh khiến người dùng tăng cường quá trình lưu thông máu huyết, giảm tình trạng mỡ máu, đồng thời làm giãn thành mạch. Vì vậy, càng gây nên tình trạng lưu thông máu, bơm máu đến các cơ quan, khiến cho huyết áp dễ tăng đột ngột, gây ảnh hưởng sức khỏe.

Bên cạnh đó, những người bị viêm phế quản, lao, thổ ra máu cũng không nên sử dụng Sâm Ngọc Linh. Việc sử dụng Sâm Ngọc Linh sẽ khiến bệnh tình ngày một nặng hơn.


5 views0 comments
bottom of page