top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Nấm Lim Xanh là gì? Có mấy loại?

Nấm Lim Xanh là gì?


Nấm Lim Xanh có tên khoa học là Ganoderma Lucidum Karst, đây là một loại nấm linh chi thực hữu mọc ra từ rễ và vỏ gần rễ đã chết của cây Lim Xanh. Nấm Lim Xanh còn có tên gọi khác là Nấm Trường Thọ hoặc Tiên Thảo, Thanh Chi, Vạn Niên Nhung,..

Nấm có đường kính từ 0,5-2cm, những cây nấm lớn thì có đường kính từ 4-10 cm, thân nấm dài từ 10-15 cm, cuốn nấm dài cong, gốc nấm có dính gỗ lim xanh hoặc đất mùn (do mọc ra từ rễ hoặc vỏ gần rễ cây Lim Xanh) mùi hương đặc trưng của nấm giống mùi cá khô. Nấm Lim Xanh tự nhiên có màu vàng nâu, lớp mũ vàng óng, cứng. Tuy nhiên, lớp mặt dưới mũ nấm thì lại rất mịn.

Thảo dược quý này có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gan, cải thiện quá trình phục hồi bệnh tiểu đường, gout, ung thư, cao huyết áp. Đồng thời Nấm Lim Xanh còn giúp nâng cao hệ miễn dịch cho người sử dụng.

Nấm Lim Xanh tự nhiên được tìm thấy ở các rừng nguyên sinh Việt Nam như các tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Quảng Nam. Ngoài ra, nấm Lim Xanh còn được tìm thấy ở Tây Bắc dãy núi Yên Tử nước ta.



Nấm Lim Xanh có mấy loại?


Phân loại nấm Lim Xanh:

1.Phân loại nấm Lim Xanh dựa trên vị trí mọc nấm:

Dựa vào vị trí mọc nấm mà nấm Lim Xanh được chia làm hai loại:

-Nấm Lim Xanh (mọc ra từ rễ cây Lim Xanh)

-Nấm Lim Xanh (mọc ra từ giữa thân cây Lim Xanh)

2.Phân loại dựa trên đặc tính nấm lim xanh:

Dựa vào đặc tính của nấm Lim Xanh thì được chia làm sáu loại:

-Hồng Chi (Xích Chi): Được mọc ra từ rễ cây Lim Xanh. Thân và mũ nấm có màu đỏ. Đây là loại nấm Lim Xanh có giá trị và dược tính cao nhất, quý hiếm nhất.

-Hắc Chi: Thân và mũ nấm có màu đen.

-Bạch Chi: Mọc ra từ lõi cây Lim Xanh. Thân và mũ nấm có màu trắng.

-Thanh Chi: Thân và mũ nấm có màu xanh.

-Hoàng chi: Thân và mũ nấm có màu vàng, được mọc ra từ giữa lớp thân và lõi cây Lim Xanh.

-Tử Chi (Mộc Chi): Thân và mũ nấm có màu tím, màu sắc dễ nhận biết nấm.

Trong đó Hồng Chi hay còn gọi là Xích Chi là thành phần dược tính nấm cao nhất; đây được xem là loại quý hiếm nhất của nấm Lim Xanh.

Trên đây là tổng hợp dựa trên những thông tin nghiên cứu về Nấm Lim Xanh, để trả lời cho người tiêu dùng cũng như quý khách hàng muốn tìm hiểu về ‘Nấm Lim Xanh là gì? Có mấy loại Nấm Lim Xanh’. Hy vọng, những kiến thức bổ ích trên phần nào giúp quý khách hàng hiểu thêm về Nấm Lim Xanh.

7 views0 comments
bottom of page