top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Cách dùng cây Xáo Tam Phân an toàn hiệu quả

Ngâm rượu

Rượu rễ Xáo Tam Phân là vị thuốc bổ giúp bồi bổ cơ thể, hỗ trợ điều trị đau nhức xương cốt, nhức mỏi, tuần hoàn máu huyết vô cùng hiệu quả.

Nguyên liệu các bạn cần chuẩn bị đó là 1kg rễ Xáo Tam Phân chất lượng có nguồn gốc từ tỉnh Khánh Hòa, 1 cái bình bằng thủy tinh hoặc bằng sành chất lượng tốt, chịu được áp suất cao có nắp đậy, 4 lít rượu nếp ngon 45 độ.



Rễ Xáo Tam Phân sau khi mua về các bạn đem đi rửa sạch hết bụi bẩn, sau đó để cho ráo nước. Sau khi rễ Xáo Tam Phân được ráo nước hoàn toàn các bạn đem rửa sơ qua rễ Xáo Tam Phân với rượu, rồi xếp vào bình cho đẹp. Lưu ý, trong quá trình rửa rễ Xáo Tam Phân các bạn nhẹ tay, tránh làm cây bong tróc, khi ngâm rượu phần rễ bị trầy xước nhìn không đẹp mắt. Sau khi xếp hết rễ cây Xáo Tam Phân vào bình các bạn từ từ cho rượu vào sao cho ngập bình, vặn kín nắp, để nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Sau thời gian ngâm 2 tháng, bình rượu ngâm rễ Xáo Tam Phân sẽ chuyển sang màu vàng, có mùi thơm giống rễ cây chanh, lúc này các bạn đã có thể sử dụng được. Mỗi ngày các bạn uống 1 chén nhỏ trong bữa ăn hằng ngày, không nên uống quá 100ml/ngày.

Rượu rễ Xáo Tam Phân có mùi thơm giống rễ cây chanh rất dễ chịu, vị tê tê the the đầu lưỡi uống rất thích.


Sắc lấy nước uống

Rễ Xáo Tam Phân sau khi mua về các bạn thái mỏng, rửa sạch bụi bẩn, sau đó bắt chảo lên bếp, khi chảo nóng bật lửa sao vàng đến khi có mùi thơm là được. Lưu ý, các bạn sao nhỏ lửa, đảo đều tay tránh làm cho rễ Xáo Tam Phân bị cháy. Rễ Xáo Tam Phân sau khi sao vàng các bạn hạ thổ dưới nền đất 15 phút, sau đó để cho thảo dược nguội hẳn rồi đem rửa sơ qua với nước cho sạch.

Cứ 100g rễ Xáo Tam Phân các bạn sẽ sắc cùng 2 lít nước, đun nhỏ lửa đến khi nước sắc còn 1 lít thì các bạn bắt đầu sử dụng, nên uống nước sắc Xáo Tam Phân khi còn ấm, tránh để qua đêm.



Với lần sắc nước thứ 2, các bạn sử dụng rễ Xáo Tam Phân của lần sắc nước thứ nhất, cho vào 1 lít nước, đun nhỏ lửa đến khi nước sắc còn 500ml thì các bạn có thể sử dụng được, nên uống nước sắc khi còn ấm, không để nước sắc qua ngày hôm sau.

Lưu ý, để rễ Xáo Tam Phân ra hết dưỡng chất trong quá trình sắc thuốc các bạn nên sắc thuốc bằng ấm đất, than củi, sắc nhỏ lửa, không nên sắc thuốc bằng ấm nhôm, bếp ga lửa lớn thuốc không ra hết dưỡng chất.

Ngoài ra, các bạn không nên cho đá lạnh vào nước sắc Xáo Tam Phân, khi dùng nước sắc Xáo Tam Phân các bạn nên kiêng với thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên nóng.


Tham khảo:

6 views0 comments
bottom of page