top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Cây Xáo Tam Phân có nguồn gốc ở đâu?

Nguồn gốc của Cây xoá tam phân

  • Vào thời gian khoảng đầu năm 2011, Cây Xáo Tam Phân trở nên nổi tiếng và được rất nhiều người biết tới sau khi có bệnh nhân bị xơ gan cổ trướng uống nước sắc từ Xáo Tam Phân hằng ngày và khỏi bệnh. Vậy, Xáo Tam Phân thật sự có tác dụng như lời đồn?

  • Theo lương y, thầy thuốc Nguyễn Mạnh Hùng – thuộc Hội Đông y phường Lộc Thọ, Viện dược liệu Khánh Hòa, thành viên Hội Đông y Tỉnh Khánh Hòa cho biết: Xáo Tam phân có tác dụng bổ dưỡng lưu thông khí huyết, giúp ăn ngon ngủ khỏe , tốt cho phụ nữ sau sinh, thanh nhiệt tiêu độc, mát gan, hỗ trợ, ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành trong tạng phủ… Ngoài ra, Xáo Tam Phân còn được dùng để hỗ trợ các bệnh như đau bụng, ỉa chảy…đối với những cơ địa hàn lạnh hoặc tỳ vị yếu, nhưng lưu ý là dùng đúng liều lượng. Xáo Tam Phân còn có tác dụng dã ruơu rất tốt.

  • Kết quả nghiên cứu và phân tích trong phòng thí nghiệm của Viện dược liệu thuộc Bộ y tế cũng cho thấy dược tính có trong Xáo Tam Phân có khả năng ngăn chặn viêm gan cấp tính, ức chế 5 dòng tế bào ung thư: ung thư gan, ung thư đại tràng ,đại tràng, tử cung, buồng trứng và ung thư vú. Theo lương y, thầy thuốc Nguyễn Mạnh Hùng thì Xáo Tam Phân còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư phổi, ung thư tuyến giáp trạng.



Đặc tính của Xáo tam phân


Xáo tam phân là một loài cây gỗ nhỏ, thuộc giống cây leo, vỏ màu nâu vàng, các bộ phận của cây đều có tinh dầu, nhiều nhất ở rễ, mùi thơm dịu, rất ít khi ra hoa.

Loại cây này được tìm thấy rải rác ở Nam Trung Bộ, tập trung chủ yếu nhiều nhất ở khu vực Ninh Hòa, Tỉnh Khánh Hòa.

Xáo tam phân có tên khoa học là paramignya trimera. Loài này còn có một số tên gọi khác như cây rễ mọi, cây rễ lạ, cây thần xạ.

11 views0 comments
bottom of page