top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Cách sử dụng cây Cà Gai Leo tươi

Cà Gai Leo là thảo dược tốt cho sức khỏe, thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị những bệnh lý về gan như men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan,…

Việc sử dụng Cà Gai Leo như thế nào cho đúng cách rất quan trọng, điều này là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của quá trình điều trị bệnh.

Cà Gai Leo có hai loại là Cà Gai Leo khô và Cà Gai Leo tươi, trong đó Cà Gai Leo khô được bảo quản hơn. Do đó Cà Gai Leo khô sẽ thông dụng và thường được sử dụng lâu hơn Cà Gai Leo tươi.

Còn đối với Cà Gai Leo tươi, thông thường sẽ được sử dụng qua 2 cách, đó là sắc nước uống và dùng để hãm trà.


Sắc nước uống

Cà Gai Leo sau khi thu hái hoặc mua về, các bạn cần rửa sạch Cà Gai Leo với nước sạch. Sau đó sử dụng 50g Cà Gai Leo cho vào ấm đất, chế khoảng vào 2 lít nước, đun nhỏ lửa cho thảo dược ra hết dưỡng chất. Đến khi nước sắc Cà Gai Leo sắc lại còn 1 lít thì người bệnh có thể sử dụng được. Đối với cách dùng này, các bạn nên uống nước sắc Cà Gai Leo khi còn ấm, uống sau bữa ăn 30 phút để đem lại hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh cao nhất.

Với cách sắc lần thứ 2, các bạn sử dụng bã Cà Gai Leo của lần sắc trước, sau đó cho vào 1 lít nước, đun nhỏ lửa, đến khi nước sắc còn 500ml thì các bạn có thể sử dụng được.




Hãm trà

Nếu các bạn không có nhiều thời gian và vì tính chất công việc không thuận tiện để sắc nước uống thì lựa chọn cách hãm trà được xem là gợi ý tuyệt vời trong cách sử dụng Cà Gai Leo tươi.

Cà Gai Leo sau khi được rửa sạch, các bạn cho 50g vào ấm pha trà, sau đó cho khoảng 700ml nước sôi vào ấm trà, đậy kín nắp. Sau 30 phút những dưỡng chất có trong Cà Gai Leo được ra hết thì các bạn có thể sử dụng được. Nên uống nước Cà Gai Leo được hãm trà khi còn ấm, uống sau bữa ăn 30 phút để thảo dược phát huy công dụng tốt nhất.

Với cách hãm trà, các bạn có thể thực hiện 2-3 lần, đến khi thấy nước Cà Gai Leo nhạt thì các bạn có thể bỏ bã Cà Gai Leo để thay Cà Gai Leo tươi là được rồi.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng bình giữ nhiệt để hãm trà Cà Gai Leo. Với cách làm này sẽ giúp giữ nước Cà Gai Leo được nóng lâu hơn, tạo điều kiện cho thảo dược được ra hết dưỡng chất đồng thời thuận lợi hơn trong quá trình sử dụng. Đồng thời, với cách làm này các bạn có thể mang Cà Gai Leo đi làm hoặc đi học rất thuận lợi mà lại không tốn quá nhiều thời gian.

Nước Cà Gai Leo sau khi hãm có màu nâu, mùi thơm, vị ngọt nhẹ rất dễ sử dụng. Cà Gai Leo tươi có công dụng giải độc, mát gan, giúp phục hồi tế bào gan bị tổn thương, tăng cường chức năng gan. Do đó rất tốt để phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gan.

Bên cạnh đó, với cách sử dụng Cà Gai Leo tươi, các bạn có thể kết hợp Cà Gai Leo cùng những thảo dược khác để tăng thêm phần hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh.

3 views0 comments
bottom of page