top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

CÂY AN XOA LÀ CÂY GÌ, CÓ MẤY LOẠI ?

Cây an xoa là cây thuốc gì và có những loại nào là nội dung bài viết bà chúng tôi muốn chia sẻ cho các bạn ngay sau đây hi vọng giúp ích nhiều cho các bạn nhé.

Trong Y học Cổ Truyền, có một loại cây rất nổi tiếng có thể chữa được tất cả các bệnh lý về gan, đó chính là cây thuốc An Xoa. Đối với những người dân ở các tỉnh phía Bắc hầu như An Xoa đã không còn lạ lẫm, nhưng đối với người dân ở các tỉnh khác, đây vẫn là cây thuốc xa lạ chỉ nghe tên nhưng chưa thấy và dùng qua bao giờ, do vậy trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cập nhật giúp độc giả cây An Xoa này là cây gì, có mấy loại??qua bài viết sau.



1/. Cây An Xoa là cây gì?

Nguồn gốc xuất hiện cây An Xoa chính là thành quả mà đồng bào Campuchia phát hiện được, từ đó tạo nên tiếng vang khi nhận được nhiều sự chú ý, nghiên cứu của các nhà khoa học, y bác sĩ trên thế giới. Cây An Xoa có rất nhiều tên gọi khác theo vùng miền như cây Tổ Kén, cây Gió lông, cây Ung Thư…, có tên khoa học là Helicteres Hirsuta Lour thuộc họ Sterculiaceae.

Để mô tả về cây, đây là giống cây sống lâu năm, thân gỗ, có tính chất mọc hoang thành từng bụi cao khoảng 1,2m, ở nơi đất ẩm. Ta có thể thấy cây có sắc hoa màu tím, phần phiến lá nhám, có hình xoan, mặt trên lá màu xanh đậm, mặt dưới màu trắng. Phần quả được bao phủ bởi nhiều sợi lông nhỏ trông như con sâu róm.

Cây có thể dễ dàng thu hái ở mọi thời điểm trong năm, đặc biệt là vào mùa Thu- Đông, từ tháng 9 – 12. Không khó để có thể tìm thấy An Xoa được mọc phổ biến ở các tỉnh miền Bắc như Tây Nguyên, Tây Ninh, Bình Phước.

2/. Có mấy loại:

-Cho đến nay, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, cây An Xoa có khoảng 2 loại chính là An Xoa Tím, và An Xoa Trắng. Tuy nhiên, để tìm mua được đúng loại cần chữa bệnh thì chỉ có An Xoa Tím mới thật sự mang lại hiệu quả, do vậy, trong quá trình tìm mua chữa bệnh, mỗi chúng ta nên cân nhắc, thận trọng mua đúng loại tránh trường hợp “Mua không đúng người, chữa không đúng bệnh”.

Hi vọng qua bài viết về cây An Xoa vừa rồi, chúng tôi hi vọng đã gửi đến độc giả những thông tin bổ ích trong quá trình chữa bệnh, cám ơn và hẹn gặp các độc giả qua những bài viết sau.

Tham khảo bài viết:

12 views0 comments
bottom of page