top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Tác dụng của hoa Tam Thất

Từ lâu, hoa Tam Thất nổi tiếng với nhiều tác dụng tuyệt vời.

Trong Đông y, hoa Tam Thất có vị ngọt, tính đắng, vị ấm. Hoa Tam Thất có màu xanh lục nhạt, kích cỡ 3-5cm, hình dáng nắm xôi. Hoa Tam Thất thường được thu hoạch vào tháng 8, sau 3 năm vun trồng.

Khi thu hoạch hoa Tam Thất người ta hái những nụ hoa khi còn mới chớm nở, lúc này nụ hoa Tam Thất mang rất nhiều dưỡng chất, rất tốt cho người sử dụng.



Các nhà khoa học nghiên cứu, hàm lượng saponin có trong nụ hoa Tam Thất rất nhiều, rất tốt cho sức khỏe người sử dụng, không gây tác dụng phụ.

“Theo Trung Dược Đại Từ Điển xuất bản vào năm 1977 cho biết, hoa Tam Thất có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, bình can, hạ áp, trị tăng huyết áp, hoa mắt, đau đầu, ù tai, viêm họng cấp”.

Trong nụ hoa Tam Thất có chứa nhiều hoạt chất có nhân Sterol, acid amin, chất Fe, Ca,..có tác dụng cầm máu, giảm đau, tiêu ứ, tán khí, lưu thông máu huyết, điều hòa khí huyết, giảm viêm và nhiều công dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ điều trị bệnh.

+Hỗ trợ điều trị và tăng cường chức năng gan: sử dụng hoa Tam Thất giúp giải độc, mát gan, tăng cường chức năng gan, đồng thời giúp hạ men gan, rất tốt cho những người mắc phải bệnh gan.

+Nụ hoa Tam Thất Bắc hỗ trợ điều trị mất ngủ: các nhà khoa học nghiên cứu, dược chất có trong hoa Tam Thất có tác dụng hỗ trợ điều trị mất ngủ, mê sảng, giấc ngủ chập chờn, không sâu. Thảo dược còn có tác dụng đối với những người mất ngủ kinh niên.

+Hoa Tam Thất Bắc giúp ổn định huyết áp, kể cả huyết áp cao và huyết áp thấp. Vì vậy, những người có vấn đề về huyết áp sử dụng hoa Tam Thất sẽ rất tốt.

+Giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Sử dụng hoa Tam Thất giúp người dùng thanh nhiệt, giải độc gan hiệu quả. Các bạn chỉ cần sử dụng 3-5 hoa Tam Thất cho vào nước nóng, để hoa ra hết dưỡng chất thì có thể sử dụng được.

+Hoa Tam Thất có tác dụng tăng cường sức đề kháng, bồi bổ cơ thể, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị suy nhược cơ thể.

+Tăng cường trí nhớ: sử dụng hoa Tam Thất thường xuyên sẽ giúp cải thiện trí nhớ, tăng mức độ tập trung, giảm căng thẳng, đồng thời cải thiện trí nhớ rất tốt.

+Hỗ trợ điều trị ung thư: người bệnh ung thư nếu sử dụng hoa Tam Thất sẽ giúp ức chế sự hình thành khối u ác tính. Đặc biệt, nữ giới bị u xơ tử cung sử dụng hoa Tam Thất sẽ rất tốt, giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung hiệu quả.



+Hỗ trợ điều trị tim mạch: các nhà khoa học nghiên cứu hoa Tam Thất Bắc rất tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa nguy cơ đau tim.

Các nhà khoa học nghiên cứu, hoạt chất saponin có trong nụ hoa Tam Thất có tác dụng hỗ trợ quá trình viêm nhiễm, ngừa lão hóa ở tế bào, tác động tới các hệ thần kinh, hệ tim mạch,…rất tốt cho tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ đau tim, ổn định và điều hòa huyết áp.

+Hỗ trợ điều trị tiểu đường: hoạt chất có trong hoa Tam Thất có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tiểu đường.

+Hỗ trợ điều trị giảm cân: việc sử dụng hoa Tam Thất Bắc có tác dụng giảm cân, tiêu mỡ thừa, giúp bạn có được vóc dáng cân đối. Đồng thời giúp bạn có được làn da sáng mịn, trắng hồng, mờ thâm nám hiệu quả.


10 views0 comments
bottom of page