top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Huyết áp thấp có uống được hoa Tam Thất không

Từ lâu, nụ hoa Tam Thất được ví sánh “thập toàn đại bổ” để nói lên những công dụng tuyệt vời của loài hoa này mang lại cho sức khỏe người sử dụng.


Hoa Tam Thất là thảo dược thuộc họ nhà Nhân Sâm, có tính mát, được dùng để bồi bổ cơ thể, an thần, bổ máu rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, hoa Tam Thất có chứa hàm lượng Saponin Rb1, Rb2 có tác dụng an thần, giúp người dùng ngủ ngon và sâu giấc, hạn chế tình trạng thức giấc về đêm rất tốt. Nhờ công dụng an thần, bổ máu mà từ lâu hoa Tam Thất được nhiều chuyên gia nhận định có tác dụng tốt đối với những người gặp vấn đề về huyết áp, như huyết áp cao và huyết áp thấp. Thảo dược không chỉ có tác dụng giảm các triệu chứng hoa mắt, đau đầu, buồn nôn do chứng huyết áp thấp gây nên mà hoa Tam Thất còn có tác dụng điều hòa, ổn định huyết áp rất tốt, giúp người bệnh ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Thế nhưng, mỗi người bệnh huyết áp thấp sẽ có mức độ huyết áp khác nhau, bệnh tình nặng nhẹ khác nhau. Một số người sẽ có những biểu hiện nhẹ như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn nhẹ. Nhưng sẽ có những đối tượng bệnh huyết áp thấp đã ở mức độ trầm trọng như máu không bơm lên não, da xanh nhợt nhạt, môi tím tái, thường xuyên ngất xỉu,..Vì vậy, các bạn nên biết cách sử dụng hoa Tam Thất sao cho đúng với bệnh huyết áp thấp, để hạn chế tác dụng ngoài mong muốn.




Ban đầu các bạn nên sử dụng với liều lượng thấp, nên hãm trà uống vào lúc no, không nên uống quá đậm hoặc uống khi bụng còn đang đói vì điều này rất dễ gây tụt huyết áp. Nếu trong quá trình sử dụng không xảy ra những biểu hiện như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn thì các bạn có thể tăng lên liều lượng như người bình thường. Tuy nhiên, vì hoa Tam Thất có tác dụng hạ huyết áp nên người bị huyết áp thấp không nên sử dụng liều lượng cao, nếu dùng quá liều lượng cho phép có thể gây nên tình trạng tụt huyết áp đột ngột.



Bên cạnh việc sử dụng nụ hoa Tam Thất thường xuyên để bồi bổ cơ thể người bị huyết áp thất nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt nghỉ ngơi khoa học như không ăn quá no, nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, không nên bỏ bữa sáng, bổ sung lượng natri cần thiết để giữ nước cho thận giúp hạn chế nguy cơ tụt huyết áp.


Ngoài ra, người bệnh nên mang theo bên mình bánh ngọt, kẹo, chocolate để phòng những cơn ngất xỉu, huyết áp hạ đột ngột. Nên uống đủ nước mỗi ngày, tập luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng, giữ cho tinh thần luôn lạc quan để có được một sức khỏe tốt.


44 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page