top of page
  • Writer's pictureSản Phẩm Gia Truyền

Tác dụng phụ của cây Xương Khỉ có không?

Từ lâu, Cây thuốc Xương Khỉ được xem là một thảo dược có lợi cho sức khỏe; được y học cổ truyền đánh giá cao. Trong dân gian, Xương Khỉ có nhiều tên gọi khác nhau như cây Mảnh Cộng, cây Bìm Bịp,..

Các nhà khoa học nghiên cứu, cây Xương Khỉ có nhiều dưỡng chất tuyệt vời như vitamin, khoáng chất, axit amin, Tannin, Flavon, Flavonoid, Glycosid, chất đạm, chất xơ, chất béo,..cung cấp nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, trong cây Xương Khỉ hàm lượng canxi rất cao, rất có lợi cho người sử dụng.

Những nghiên cứu gần đây cho biết, cây Xương Khỉ là một thảo dược an toàn, lành tính, không độc; hoàn toàn không gây độc cho cơ thể.

Cây Xương Khỉ thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như vàng da, viêm gan, men gan cao, cơ thể bị viêm, ung thư, bệnh thận, xương khớp, bong gân, gãy chân, phong thấp, trĩ, ho, dạ dày, u hạch, viêm tiết niệu, viêm xoang, nhiệt miệng, viêm họng, nóng trong người, nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể,.



Cây Xương Khỉ có nhiều dược chất, công dụng tốt là vậy. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia cho biết, mỗi người chúng ta luôn có cơ địa, thể trạng khác nhau. Cho nên cần sử dụng đúng với liều lượng thầy thuốc hướng dẫn, tránh lạm dụng. Việc sử dụng khoa học, có hiểu biết sẽ tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh, đồng thời hạn chế những tác dụng phụ ngoài ý muốn có thể xảy ra.

Đối với những người có cơ thể hàn, tay chân thường xuyên bị lạnh, huyết áp thấp trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến thầy thuốc, bác sĩ Đông y, tránh tự ý sử dụng. Đối với những đối tượng cơ thể bị hàn, các bạn cần đặc biệt chú ý liều lượng sử dụng. Nếu sử dụng quá liều sẽ khiến cơ thể đi tiểu nhiều lần, tay chân lạnh, người mệt mỏi, sức đề kháng giảm, bệnh tình có thể chuyển biến nặng thêm. Để hạn chế điều này, các bạn có thể thêm 3 lát gừng trong quá trình sắc thuốc, nếu trong trường hợp người bệnh được thầy thuốc chỉ định sử dụng cây Xương Khỉ để hỗ trợ điều trị bệnh. Bên cạnh đó, nếu người bệnh đang điều trị thuốc tây và muốn dùng thêm cây Xương Khỉ để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh thì nên tham khảo ý kiến thầy thuốc trước khi sử dụng.

Bản chất thuốc nam sẽ cho hiệu quả chậm, vì vậy người dùng nên sử dụng với liều lượng thích hợp, kiên trì sử dụng theo thời gian. Tránh vội vàng, đẩy nhanh tốc độ, tăng liều lượng sử dụng sẽ gây nên những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Tác dụng thảo dược nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa, thể trạng từng người; và với căn bệnh. Vì vậy, các bạn nên kiên trì sử dụng!

Tham khảo:

9 views0 comments
bottom of page